Thứ tư, 05 Tháng 10 2022 13:27

Sáng 05/10, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đài truyền hình Quốc Hội tổ chức họp báo thông tin về Chương trình giao lưu “Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật” lần thứ IV năm 2022.

 

 MG 2894

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội thông báo về một số hoạt động trong chương trình đến các đơn vị báo chí đến tham dự

 

Được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát hiện, lựa chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, 35 cặp vợ chồng NKT tiêu biểu về dự Chương trình là 35 câu chuyện tình yêu, hôn nhân với đủ cung bậc thăng trầm, buồn vui trong chặng đường mưu cầu hạnh phúc cuộc đời. Họ thuộc nhiều dân tộc khác nhau thuộc nhiều vùng miền trên cả nước.

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình, lãnh đạo Quốc hội sẽ có buổi gặp mặt, động viên các cặp vợ chồng tiêu biểu tai tòa nhà Quốc Hội.

 

Thông qua Chương trình, Ban Tổ chức mong muốn gửi gắm đến khán giả những thông điệp tích cực về tình yêu, hạnh phúc lứa đôi, quyền tự do hôn nhân của người khuyết tật, từ đó nâng cao vai trò, nhận thức của gia đình, xã hội đối với vấn đề này. Với thông điệp tuyên truyền, ngợi ca tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình, quan tâm đến những người khuyết tật không chỉ về vấn đề việc làm, giáo dục, y tế... mà còn cần quan tâm đến cả đời sống tinh thần, tình cảm, bởi đó là sức mạnh, là nguồn lực, là điểm tựa giúp người khuyết tật phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội.

 

Trong số họ, có những cặp vợ hoặc chồng bị khiếm khuyết; có những cặp cả hai vợ chồng đều không lành lặn... Nhưng tất cả họ đều có chung tinh thần nỗ lực, sự bền bỉ và kiên định với tình cảm, lựa chọn của mình. Nhờ đó, họ đã cùng “nửa kia” vượt qua được mọi sóng gió của cuộc sống, những rào cản và định kiến của xã hội để lao động, tự lập cuộc sống, chăm sóc, vun đắp cho hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành. 

Những câu chuyện đời và bí quyết giữ lửa hạnh phúc đầy xúc động và chân thực đó sẽ được truyền tải trọn vẹn thông qua Chương trình giao lưu “Hạnh phúc vợ chồng khuyết tật”, góp thêm một thông điệp đầy nhân văn về quyền được “gõ cửa trái tim” của người khuyết tật.

 

Bí quyết giữ lửa hạnh phúc và những câu chuyện đời đầy xúc động đã được chương trình truyền tải trọn vẹn. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp thêm một thông điệp đầy nhân văn về quyền được “gõ cửa trái tim” của người khuyết tật, kêu gọi sự đồng cảm, sẻ chia với những cặp vợ chồng khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn.

 

Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/10/2022 tại Hà Nội

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi