Bộ GTVT vừa ban hành văn bản 7121/BGTVT-ĐTCT chỉ đạo điều chỉnh hợp đồng BOT QL1 Quảng Nam của nhà đầu tư CECO 545 và phương án dừng trạm thu phí Nam Hải Vân từ ngày 1/1/2016.
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu nhà đầu tư cập nhật, tính toán phương án dừng Trạm thu phí Nam Hải Vân từ ngày 1/1/2016.
Sáng nay (4/7), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Thân Hóa - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP XDCT545 (CECO545, Cienco 5) cho hay: Đơn vị cập nhật phương án tài chính, hoàn thiện phụ lục hợp đồng dự án mở rộng QL1 đoạn Hòa Cầm- Hòa Phước và đoạn Tứ Câu – Vĩnh Điện theo hình thức hợp đồng BOT; tính toán nhân sự, chính sách cho người lao động tại trạm Thu phí đường bộ Nam Hải Vân (Liên Chiểu, Đà Nẵng) khi dừng trạm thu phí này từ ngày 1/1/2016.
Trước đó, ngày 5/6/2015, Bộ GTVT phát văn bản số 7121/BGTVT-ĐTCT gửi Vụ Tài chính, Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP), Ban QLDA 5, và nhà đầu tư CECO 545 về việc dừng thu phí trạm Nam Hải Vân và điều chỉnh hợp đồng BOT dự án mở rộng QL1 đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước và đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo đó, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA 5, CECO545 khẩn trương hoàn thiện phụ lục hợp đồng dự án BOT QL1, cập nhật tính toán phương án tài chính với phương án dừng trạm thu phí đường bộ Nam Hải Vân từ ngày 1/1/2016.
Bộ yêu cầu Vụ Tài chính (Bộ GTVT) chủ trì, tham mưu việc dừng trạm thu phí Nam Hải Vân đảm bảo tiến độ yêu cầu trên; Ban PPP chủ trì, tham mưu Bộ GTVT ký kết phụ lục hợp đồng BOT.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, ngày 9/7/2013 nhà đầu tư CECO545 có Văn bản số 206 về việc đầu tư mở rộng QL1 đoạn Km 947-Km987 theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó có việc dừng trạm thu phí Nam Hải Vân từ đầu năm 2016. Trên cơ sở này, Bộ GTVT chỉ định cho CECO545 tiếp tục triển khai dự án BOT QL1 Quảng Nam trên, đồng thời xóa bỏ trạm thu phí Nam Hải Vân với phương án từ ngày 1/1/2016, để sử dụng 1 trạm thu phí Hòa Phước.
Trạm thu phí Hòa Phước này được dời từ địa chỉ cũ tại xã Hòa Phước (Hòa Vang, Đà Nẵng) về vị trí Km 944 (Điện Bàn, Quảng Nam) để cùng thu phí hoàn vốn cho các dự án trên (QL1 đoạn Hòa Cầm- Hòa Phước, QL1 đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện, và QL1 đoạn Km 947-Km987).
Do đó, việc dừng trạm thu phí Nam Hải Vân từ 1/1/2016 tới không phải do trạm này tồn tại các bất cập, mà nằm trong phương án, điều chỉnh phụ lục hợp đồng BOT, bố trí 1 trạm thu phí Hòa Phước chung cho các dự án được Bộ GTVT, nhà đầu tư chủ động từ trước.
Theo Báo Giao thông
Tin mới
- CSGT "trần lưng" giữa nắng nóng, không được bồi dưỡng! - 05/07/2015 05:43
- Kiên quyết ngăn chặn nạn ném đá xe khách - 05/07/2015 04:05
- Quảng Ninh ráo riết xử lý xe quá tải - 05/07/2015 03:34
- Hầm Đèo Cả dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2017 - 05/07/2015 01:30
- Đề xuất nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện - 05/07/2015 00:58
Các tin khác
- Hai thanh niên đâm trung úy cảnh sát, cả ba bất tỉnh - 04/07/2015 10:29
- CSGT giúp cha con sĩ tử đến điểm thi đúng giờ - 03/07/2015 04:01
- Xử lý nghiêm vi phạm, TNGT tiếp tục đà giảm - 30/06/2015 03:47
- Mẹo hay tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe ô tô - 25/06/2015 08:37
- Giúp bé 12 tuổi đi lạc giữa trời đông về với gia đình - 25/06/2015 08:07