Thứ hai, 06 Tháng 11 2023 13:27

UBND xã Quyết Thắng phối hợp với Hội người khuyết tật Thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố quyết định và ra mắt Chi hội Người khuyết tật xã Quyết Thắng.

Đến dự buổi lễ có ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam; ông Nguyễn Quang Thuấn – Nhà giáo ưu tú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên; Đại diện các ban ngành đoàn thể xã Quyết Thắng, cùng toàn thể hội viên Chi hội tham dự.

Tại buổi lễ ra mắt, bà Đàm Thị Nhung – Chi Hội trưởng Chi hội người khuyết tật xã Quyết Thắng đã trình bày báo cáo về quá trình vận động thành lập Chi hội; kết quả hội nghị thống nhất thành lập và đã công bố quyết định, tách hai Chi hội người khuyết tật xã Quyết Thắng và Chi hội người khuyết tật Thịnh Đán, thành lập Chi hội người khuyết tật xã Quyết Thắng.

Anh-3-1024x768

Ra mắt Ban chấp hành Chi hội Người khuyết tật xã Quyết Thắng

Được biết, Chi hội được thành lập với 21 thành viên trên tổng số hơn 200 thành viên của Hội người khuyết tật Thành phố Thái Nguyên. Được kí quyết định vào ngày 20/5/2023, Ban Chấp hành được phân công với 03 người; Bà Đàm Thị Nhung đảm nhận chức vụ Chi hội trưởng; Ông Trần Thanh Long, ông Lê Văn Hoàn đảm trách vị trí Chi hội phó.

 

Tại buổi lễ ra mắt, ông Đỗ Mạnh Hùng đã nhắc tới một câu nói nổi tiếng: “Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi nhìn thấy một người không có chân để đi giày”. Câu nói như nói nói thay lời tâm sự, sự thiếu thốn, khó khăn của riêng chúng ta chẳng thấm gì nếu so sánh với những xót đau, bất hạnh của nhiều người khác quanh ta. Nhắc nhở mỗi người hãy tự tin lạc quan trong cuộc sống, đừng buồn tủi vì những thiếu thốn, khiếm khuyết của bản thân.

Ông bày tỏ sự cảm phục với những người khuyết tật đã không ngừng vượt lên trên những nghịch cảnh đời thường. Không cúi đầu tuyệt vọng trước những bất hạnh, trắc trở, khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, ông cũng nói lên những thương cảm của mình đối với những thành viên của Chi hội người khuyết tật xã Quyết Thắng nói riêng và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam nói chung về những gì họ đã trải qua và gặp phải.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thuấn đã nêu ra những tấm gương nổi bật, nghị lực vượt lên số phận, “Chúng ta cần đặc biệt chú trọng quan tâm tới các Chi hội người khuyết tật, nếu người bình thường cố gắng 100%, người khuyết tật cố gắng 500% ”.

Tại Báo cáo Thực hiện tổ chức kế hoạch Hội người khuyết tật – Thành phố, Chi hội Người khuyết tật xã Quyết Thắng đã đã tổng kết những hoạt động của Chi hội đã làm được trong thời gian vừa qua. Chi hội đã quan tâm, thăm hỏi, động viên và trao quà cho hội viên khuyết tật đặc biệt nặng; Ngày 27/7 Ban Thường vụ Hội cùng các chi hội trưởng đến đài tưởng niệm nghĩa trang Dốc Lim dâng hương các anh hùng liệt sĩ; tài trợ 7 xuất quà cho hội viên khuyết tật đặc biệt nặng, hộ nghèo và mẹ đơn than nuôi con nhỏ….

Việc ra đời của Chi hội đã đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với Chi hội người khuyết tật xã Quyết Thắng. Đồng thời, Chi hội cũng đáp ứng nhu cầu của nhóm người khuyết tật trên địa bàn xã Quyết Thắng, giúp hội viên thuận lợi trong việc đi lại tham gia sinh hoạt, dễ dàng trong việc vận động người khuyết tật tham gia sinh hoạt hội. Đây sẽ là nơi để người khuyết tật trên địa bàn giao lưu, chia sẻ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như tiếp cận các chính sách của thành phố và địa phương đối với người khuyết tật.

 Cùng với đó, sự ra đời của Chi hội cũng tạo điều kiện cho Hội Người khuyết tật Thành phố Thái Nguyên nắm bắt được thông tin, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên một cách kịp thời để có những giải pháp hỗ trợ hiệu quả nhất, tạo điều kiện thuận lợi giúp người khuyết tật phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 

 

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi