Thứ ba, 20 Tháng 3 2018 14:17

 

Vượt lên hoàn cảnh, Huỳnh Thị Ngọc Huyền học sinh lớp 10A Trường THPT Lê Hồng Phong, Châu Thành (Bến Tre) là tấm gương vượt khó học tập. Ngọc Huyền luôn được thầy cô quý mến, bạn bè tin yêu và khâm phục.

 

Nghị lực vượt khó của cô học trò nghèo khuyết tật

 

Số phận Ngọc Huyền không được may mắn như những bạn bè cùng trang lứa khi sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo thuộc ấp Cây Ổi, xã Hòa Thạnh và bẩm sinh đã bị bệnh “rung nhãn cầu”, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Nhưng Huyền quyết vượt lên bệnh tật để đến trường, dù ba mẹ không muốn cho Huyền đi học vì sợ con vất vả và không theo được bạn bè.

 

Những ngày đầu cắp sách đến trường cũng là chuỗi ngày đầy thử thách khi thị giác của Huyền vốn hạn chế lại còn bị một số bạn bè kỳ thị, xì xào. Để không phụ lòng ba mẹ, Ngọc Huyền luôn cố gắng khắc phục từng khó khăn một để rồi suốt những năm tiểu học và THCS, Huyền đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Trong năm đầu của hệ THPT (2017-2018), Huyền đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

 

Đối với nhiều người những thành tích đó chẳng có gì để nhắc nhưng đối với Ngọc Huyền đó là động lực lớn lao giúp em vững tin bước tiếp trên con đường hướng tới tương lai. “Thấy Huyền ham học nên ngày nào cũng vậy, dù mưa hay nắng, chúng tôi cũng cố đưa Huyền đến lớp, mong con được vui, được hòa nhập học hành, chỉ vậy thôi vợ chồng tôi cũng mãn nguyện rồi”, chị Nguyễn Thị Nhi - mẹ của Huyền bộc bạch.

 

Thầy Nguyễn Đình Cường, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A, Trường THPT Lê Hồng Phong nhận xét: “Ngọc Huyền là một học sinh ngoan, có tinh thần vượt khó mặc dù bị khuyết tật. Với thầy cô, em luôn lễ phép, với bạn bè thì luôn hòa đồng nên các bạn trong lớp đều quý mến”.

 

Thầy Đặng Quang Danh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hoàn cảnh của em Huyền chính là tấm gương cho mọi học sinh trong nhà trường. Trong khả năng của mình, ban giám hiệu nhà trường sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để Huyền yên tâm học tập”.

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi