Thứ hai, 15 Tháng 11 2021 10:54

Những bữa cơm "yêu thương" do các đoàn viên thanh niên Thị đoàn Hương Trà (Thừa Thiên Huế) thực hiện, không chỉ mang tới với các cụ già neo đơn những món ăn mà ở đó còn là những tình cảm đặc biệt.

 

Suốt gần 4 năm qua, các đoàn viên thanh niên thuộc Thị đoàn Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức nấu hàng trăm bữa ăn, cũng như chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những cụ già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có công với cách mạng trên địa bàn.

Những bữa cơm không chỉ là những món ăn đơn thuần, mà hơn hết ở đó chứa đựng những tình cảm yêu thương giữa lớp trẻ với người già, tinh thần tương thân, tương ái hướng về cộng đồng của thanh niên, tuổi trẻ.

 

Những bữa cơm "yêu thương" ấm lòng người già neo đơn ở Thừa Thiên Huế - Ảnh 1.

Những bữa cơm "yêu thương" giữa các bạn đoàn viên thanh niên và các cụ già neo đơn vào các ngày thứ 7 hàng tuần.

 

Trao đổi với PV, chị Phạm Thị Ngọc Huế - Bí thư Thị đoàn Hương Trà cho biết, chương trình "650 bữa cơm có thịt" do thị đoàn triển khai hiện đang giúp đỡ cho 35 trường hợp là những cụ già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng chính sách. Để có kinh phí thực hiện ngoài sự đóng góp của các tổ chức cơ sở Đoàn, đơn vị còn tổ chức kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ.

"Mỗi tuần, các bạn đoàn viên thanh niên tại các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã sẽ đến nhà của 35 trường hợp trên để nấu một bữa cơm trị giá 50.000 đồng. Tuy bữa ăn không lớn về mặt vật chất, nhưng ở đó chứa đựng nhiều tình cảm, cũng như thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc chăm lo đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", chị Huế chia sẻ.

Vào ngày thứ 7 hàng tuần (hoặc có thể một ngày khác trong tuần), các bạn đoàn viên thanh niên của Thị đoàn Hương Trà lại cùng nhau đi chợ để mua nguyên liệu, sau đó, các bạn đoàn viên cùng nhau nấu một bữa cơm có thịt, có cá và rau củ quả để rồi cùng với những cụ già neo đơn trên địa bàn, ngồi lại quây quần bên bữa cơm nghĩa tình.

 

Những bữa cơm "yêu thương" ấm lòng người già neo đơn ở Thừa Thiên Huế - Ảnh 2.

Những bữa cơm mang đậm tình yêu thương.

 

"Mỗi tuần trôi qua, mệ luôn mong ngóng đến ngày để được gặp các cháu đoàn viên để cùng nhau dùng một bữa cơm đơn giản nhưng rất ngon này. Là một hộ nghèo lại neo đơn nên được gặp, trò chuyện, được cùng ngồi ăn cơm với các cháu thật sự mệ rất vui và hạnh phúc", cụ Lanh tâm sự.

 Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Thanh Hoài - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đánh giá, chương trình "650 bữa cơm có thịt" do Thị đoàn Hương Trà triển khai thực hiện thời gian qua là một trong những chương trình hay và ý nghĩa, đã phát huy được vai trò của các tổ chức đoàn cơ sở tại địa phương. Ngoài ra, chương trình còn là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tham gia hỗ trợ những trường hợp khó khăn.

"Với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ Thị đoàn Hương Trà cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ già neo đơn… trên địa bàn, góp phần chia sẻ, động viên giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống. Cũng thông qua chương trình này đã góp phần vào việc giảm nghèo cũng như vấn đề an sinh xã hội trong thời điểm dịch bệnh hiện nay", anh Hoài cho biết.

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi